Theo số liệu từ Box Office Vietnam, kể từ khi ra rạp, "Đèn âm hồn" liên tục cạnh tranh vị trí dẫn đầu doanh thu phòng vé trong ngày với phim "Nụ hôn bạc tỷ" của Thu Trang, đẩy doanh thu trong ngày của "Bộ tứ báo thủ" của Trấn Thành xuống vị trí thứ ba. Tính đến hiện tại, tác phẩm lấy cảm hứng từ "Chuyện người con gái Nam Xương" đã thu về hơn 51 tỉ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.
"Đèn âm hồn" liên tục cạnh tranh vị trí dẫn đầu doanh thu phòng vé. Ảnh: sưu tầm.
Tuy nhiên, bên cạnh thành công về doanh thu, phim cũng đối mặt với những ý kiến trái chiều. Một số cư dân mạng cho rằng phân đoạn làm lễ trừ tà trong phim có nét tương đồng với các tác phẩm như "Exhuma" hay "Insidious".
Trước những phản hồi này, đạo diễn Hoàng Nam cho biết anh chưa xem "Insidious", nhưng đã theo dõi "Exhuma". Anh đánh giá cao điện ảnh Hàn Quốc trong việc giới thiệu văn hóa một cách hợp lý thông qua phim ảnh và chính điều này đã truyền cảm hứng cho anh khi thực hiện "Đèn âm hồn", với mong muốn quảng bá văn hóa Việt thông qua tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình.
“Đèn âm hồn” nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Ảnh: sưu tầm.
Hoàng Nam nhấn mạnh: "Cảnh trừ tà trong 'Đèn âm hồn' được tôi lấy cảm hứng từ đạo mẫu, từ lễ nhảy lửa của đồng bào người Dao, đặc biệt là từ câu chuyện của gia đình. Tôi muốn đem những gì thuần Việt Nam vào bộ phim này".
Trước đó, khi nói về những ý kiến trái chiều liên quan đến tác phẩm đầu tay, đạo diễn Hoàng Nam thẳng thắn cho rằng anh đã quen với ý kiến trái chiều. Với nam đạo diễn, một tác phẩm khi ra rạp đối diện với ý kiến trái chiều là điều không thể tránh khỏi nên anh chọn cách bản lĩnh đón nhận. "Tôi rất biết ơn những ai góp ý để mình sửa chữa. Đây là dự án đầu tay nên còn nhiều điều chưa được. Tôi mong được nghe nhiều hơn những lời nhận xét, để sản phẩm sau tốt hơn. Mong khán giả nhận biết đâu là lời đóng góp và đâu là lời ác ý", đạo diễn chia sẻ.
Đạo diễn Hoàng Nam tiếp thu những góp ý của khan giả. Ảnh: sưu tầm.
Hoàng Nam cũng khẳng định khi thực hiện "Đèn âm hồn", anh không kỳ vọng về doanh thu mà muốn lan tỏa những thông điệp về văn hóa đến với người xem để có thêm nhiều sự đồng cảm và cơ hội thực hiện những dự án tiếp theo.