5 cách kiếm tiền từ ChatGPT

Nguyễn Thế Luân
ChatGPT có thể giúp bạn sáng tạo nội dung, nghĩ ý tưởng kinh doanh, thậm chí gợi ý cách nói chuyện với sếp để được tăng lương.

Từ khi ra mắt năm 2022, ChatGPT và các công cụ AI tạo sinh khác đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Các doanh nhân, chuyên gia, người làm việc tự do đã bắt đầu sử dụng công cụ này để hoàn thành hàng loạt công việc, giúp cải thiện hiệu suất lao động, lợi nhuận doanh nghiệp và tăng độ hài lòng của khách hàng.

ChatGPT phổ biến đến mức nó đã trở thành một trong những kỹ năng cần thiết với người lao động hiện tại. Báo cáo hồi tháng 8/2023 của LinkedIn cho thấy tỷ lệ doanh nghiệp liệt kê ChatGPT và các kỹ năng liên quan đến AI trong bản tin tuyển dụng đã tăng 21 lần kể từ năm 2022. Vì vậy, các lao động sở hữu những kỹ năng này có thể trở nên nổi bật.

Một trong các lý do ChatGPT được đánh giá hiệu quả là có khả năng trò chuyện gần như con người. Công cụ này có thể trả lời các câu hỏi, hỗ trợ việc đưa ra ý tưởng và cải thiện tính sáng tạo ở công sở.

Để sử dụng ChatGPT hiệu quả, bạn không cần phải là người sành công nghệ. Bạn chỉ cần biết làm thế nào để đưa vào đây thông tin đúng và biết cách trò chuyện để có kết quả tối ưu. Theo Forbes, nếu muốn kiếm tiền từ ChatGPT, bạn có thể cân nhắc 5 cách sau.

1. Dùng ChatGPT để được thăng chức hoặc tăng lương

2. Hỗ trợ sáng tạo ý tưởng kinh doanh

3. Thu nhập thụ động từ GPT Store

4. Tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ ăn theo

5. Sáng tạo nội dung