Việt Nam có 1 điểm đến lọt top vịnh đẹp nhất thế giới, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh

Leo Hunter
Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009 bởi Worldbays, vịnh Lăng Cô nổi tiếng với vẻ đẹp trữ tình hội tụ đủ cả sông, núi, biển và đầm phá. Vịnh nằm giữa một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, với đèo Hải Vân và đèo Phú Gia hùng vĩ ở hai bên cùng những cánh rừng nhiệt đới tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Vịnh Lăng Cô Huế là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, bình yên của những bãi cát trắng mịn trải dài bên biển nước mênh mông, trong xanh và mát lành. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì hãy bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về du lịch Lăng Cô để sẵn sàng cho chuyến du lịch Huế đến mảnh đất hoàn mỹ này nhé! 

vịnh Lăng Cô HuếVịnh Lăng Cô cách Huế bao xa không quan trọng, quan trọng là ở đây có nhiều góc sống ảo cực đỉnh (Nguồn: Amazing Vietnam)

Vịnh Lăng Cô thuộc tỉnh nào? Vịnh Lăng Cô Huế thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa - Thiên Huế. Vịnh nằm cách trung tâm thành phố Huế hơn 60km và cách thành phố Đà Nẵng chừng 25km. Vịnh nằm ngay bên dưới chân đèo Hải Vân và được ví von là “chốn bồng lai tiên cảnh”, nơi có bức tranh thiên nhiên hữu tình vô cùng đẹp mắt.

vịnh Lăng Cô Huế

Khung cảnh thiên nhiên tại vịnh Lăng Cô Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Năm 2009, vịnh Lăng Cô Huế từng được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới do Worldbays bình chọn. Nơi đây dường như là địa điểm hội tụ tất cả những gì hoàn mỹ nhất, từ núi non hùng vĩ, bãi cát trắng trải dài, cho đến biển xanh mênh mông và nắng vàng lung linh, ấm áp.

Vịnh Lăng Cô có 2 mùa phân hóa khá rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh. Vì hoạt động chủ yếu ở đây là tắm biển và nghỉ dưỡng nên thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch là từ tháng 4 – tháng 7 hàng năm. Lúc này, thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu, mặt biển trong xanh, sóng êm.

Du lịch Lăng Cô

Từ tháng 4 - tháng 7 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Lăng CôNguồn: @cherrielynn

Từ tháng 8 – tháng 11 là mùa mưa ở Vịnh Lăng Cô, nước biển khá đục, không thích hợp cho việc tắm biển hay chụp ảnh check – in. Từ tháng 12 – tháng 3 năm sau là lúc nhiệt độ xuống thấp, trời khá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch Lăng Cô thì du khách không nên đi tắm biển vào thời điểm này.

 

3 bãi tắm nổi tiếng nhất Lăng Cô là bãi Lăng Cô, Cảnh Dương và Bình An. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ thư thái với làn nước trong xanh vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình, rời xa sự xô bồ của thành phố. Du khách có thể tắm biển, lặn biển hoặc tham gia các trò chơi trên bãi cát trắng dài miên man.

Việt Nam có 1 điểm đến lọt top vịnh đẹp nhất thế giới, cách thành phố chỉ 25km, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh - Ảnh 4.

Việt Nam có 1 điểm đến lọt top vịnh đẹp nhất thế giới, cách thành phố chỉ 25km, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh - Ảnh 5.

Biển Cảnh Dương

Sưu Tầm