Diễn viên Noriko Ohara, người lồng tiếng nhân vật Nobita trong phim hoạt hình 'Doraemon', qua đời ở tuổi 88.

Thủy Tiên
Ngày 23-7, Công ty quản lý 81 Produce xác nhận nữ diễn viên Noriko Ohara, người nổi tiếng với vai trò lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong loạt phim hoạt hình Doraemon, đã không qua khỏi sau khi điều trị bệnh không thành công.

Noriko Ohara sinh năm 1935 tại Tokyo, nhiều năm gắn bó việc lồng tiếng phim hoạt hình, là người thổi hồn cho vai Nobita suốt 26 năm. Đến năm 2005, Megumi Ohara thay thế Noriko Ohara.Nữ diễn viên Noriko Ohara - Ảnh: 81 PRODUCE/TV ASAHI

Nữ diễn viên Noriko Ohara - Ảnh: 81 PRODUCE/TV ASAHI

Noriko Ohara bắt đầu lồng tiếng cho Nobita từ những năm 1970 đến đầu những năm 2000. Bộ phim được phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy và bà thường xuyên được yêu cầu ghi âm bảy hoặc tám tập cùng một lúc. Nữ diễn viên từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017 với Cinema Today, một trang tin tức của Nhật Bản: "Đó là một nhiệm vụ căng thẳng. Làm việc với 'Doraemon' giống như một vận động viên vậy", cô nói. Hơn nữa, bản thân cô cũng phải tăng cường sức bền của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Noriko Ohara, Diễn viên lồng tiếng Nhật Bản, sao Nhật Bản, Doraemon

Đóng góp của bà Ohara đã góp phần tạo nên phiên bản Nobita trong loạt phim hoạt hình Doraemon trở thành một trong những nhân vật gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngoài nhân vật Nobita, nữ diễn viên Ohara còn đảm nhận lồng tiếng cho một số tác phẩm khác như bộ phim hoạt hình nổi tiếng ,Heidi cô bé đến từ vùng núi Alps, Macross, Conan - Cậu bé tương lai hay Yatterman.

Các tác phẩm lồng tiếng của bà Ohara sau đó giành được nhiều giải thưởng tại Nhật Bản. Năm 2007, bà nhận danh hiệu cao nhất tại Seiyū Awards - giải thưởng tôn vinh các diễn viên lồng tiếng của Nhật.