Phim hoạt hình 'Inside Out 2' có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Thủy Tiên
Theo tờ Variety, "Inside Out 2" đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh với doanh thu 1,46 tỷ USD trên toàn cầu.

Sau 6 tuần phát hành, Inside Out 2 (Những mảnh ghép cảm xúc) thu về 601 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 861 triệu USD trên thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên 1,46 tỷ USD. Trong khi đó, Frozen 2 (2019) xuống vị trí thứ hai với 1,45 tỷ USD.

Inside Out 2 là phim hoạt hình đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại - 1

"Inside Out 2" đạt doanh thu 1,46 tỷ USD trên toàn thế giới (Ảnh: Pixar).

Ngoài thành tích là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử, Inside Out 2 còn là phim hoạt hình vượt mốc một tỷ USD nhanh nhất, phim chỉ mất 19 ngày để đạt doanh thu tỷ USD - doanh thu cao nhất năm.

Tính tới thời điểm hiện tại, phim hoạt hình của hãng Pixar cũng là tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2024. Trong bảng xếp hạng phim có doanh thu cao nhất thế giới hiện nay, Inside Out 2 đang xếp vị trí thứ 13, trên cả phim gây sốt năm 2023 - Barbie (1,446 tỷ USD).

Doanh thu của phần 2 đã vượt phần một (859 triệu USD). Nhận định về thành công ngoài sức mong đợi của phim, các chuyên gia cho rằng, hiệu ứng thành công của phần một năm 2015, đạt 858 triệu USD toàn cầu và những phản hồi tích cực của người xem trên các diễn đàn điện ảnh, mạng xã hội đã giúp khán giả ồ ạt kéo tới rạp xem Inside Out 2. 

Về mặt chất lượng, phim nhận điểm A trên Cinemascore. Còn ở Rotten Tomastoes, giới phê bình lẫn khán giả đều đánh giá tích cực với điểm "tươi" hơn 90%, là ứng viên ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar 2025.

Tác phẩm nhận "mưa" lời khen, được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung lẫn kỹ thuật hoạt hình. Variety nhận xét phim không bất ngờ như phần đầu nhưng gây xúc động, có nhiều tầng nghĩa về sự trưởng thành. Digital Spy cho rằng Inside Out 2 tiếp cận giai đoạn của lứa tuổi 13+ theo cách hài hước, sáng tạo, tác động đến nhiều khán giả. Theo Total Film, dự án duy trì không khí vui nhộn, nhiều màu sắc giống phần đầu.

Các nhân vật trong Inside Out đại diện cho cảm xúc con người. Ảnh: Pixar

Các nhân vật trong "Inside Out" đại diện cho cảm xúc con người. Ảnh: Pixar

(Theo Variety)