Vào toilet một lúc mới tiểu được, cảnh báo bệnh gì?

Liên Nhi
Cả nam giới và phụ nữ đều có thể gặp tình trạng vào toilet nhưng không thể tiểu ngay mà phải mất một lúc mới tiểu được, nước tiểu đi ra cũng gián đoạn. Tuy nhiên, nam giới lại dễ mắc vấn đề này hơn. Đó có thể là dấu hiệu bất ổn sức khỏe.

Với cả nam giới và phụ nữ, những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm tiểu này là do tác dụng phụ của thuốc, chẳng hạn một số thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc pseudoephedrine. Cả hai đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bàng quang, dẫn đến bất thường khi đi tiểu, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Vào toilet một lúc mới tiểu được, cảnh báo bệnh gì?- Ảnh 3.

Phì đại tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân phổ biến gây chậm tiểu ở nam giới

PEXELS

Ngoài ra, một số rối loạn thần kinh, như bệnh đa xơ cứng, có thể gây cản trở kết nối tín hiệu giữa não và bàng quang. Hệ quả là khiến người bệnh muốn đi tiểu nhưng cần thời gian để não gửi tín hiệu đến bàng quang. Nhưng nhìn chung, hầu hết các trường hợp chậm tiểu là bắt nguồn từ một nguyên nhân cụ thể chứ không phải do vài nguyên nhân.

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây chậm tiểu là do phì đại tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt phình to sẽ làm chèn ép lên niệu đạo. Hệ quả là gây chậm tiểu, tiểu gấp, tiểu đêm và dòng nước tiểu yếu.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Vào toilet một lúc mới tiểu được, cảnh báo bệnh gì? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 8.8. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về nước tiểu như: Bác sĩ dặn: Thấy nước tiểu có dấu hiệu lạ như dầu, cần đi khám thận ngayDấu hiệu màu nước tiểu cảnh báo bệnh tuyến tiền liệt...

Ngoài ra, trong ngày thứ năm 8.8 còn có nhiều tin bài sức khỏe khác như: Nguy hại khi tự mua thạch tăng chiều cao bổ sung cho trẻBệnh viện Medic Cà Mau thông tin sự cố y khoa 'không phát hiện thai'...

Ngày mới với tin tức sức khỏe xin kính chúc các bạn một ngày mới nhiều năng lượng và làm việc hiệu quả.