Lâm Canh Tân là điểm trừ trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi

Thủy Tiên
Lâm Canh Tân đang trở thành đề tài bàn tán của khán giả khi anh đóng trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi.

Lâm Canh Tân đang trở thành đề tài bàn tán của khán giả khi anh đóng trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi.

Lâm Canh Tân là điểm trừ trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi

Lâm Canh Tân đóng trong Câu chuyện của hoa hồng. Ảnh: VieON

Bộ phim "Câu chuyện của hoa hồng" (hay Câu chuyện hoa hồng) đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả.

Theo thống kê của truyền thông Trung Quốc, phim đang nhận về những thành tích đáng ngưỡng mộ, vượt cả "Mặc vũ vân gian".

Theo đó, ở chỉ số nhân vật phim truyền hình, vai Hoàng Diệc Mai của Lưu Diệc Phi đang đứng top 1 với 9,03 điểm, xếp trên cả Tiết Phương Phi của Ngô Cẩn Ngôn đang có 8,94 điểm.

Ở chỉ số phim chiếu đài, bộ phim "Câu chuyện của hoa hồng" đang đứng top 1 với 87,06 điểm, vượt trên cả "Khánh dư niên 2" đang có 76,93 điểm.

Đặc biệt, "Câu chuyện của hoa hồng" đã cán mốc 30.000 điểm nhiệt và trở thành phim ăn khách trên Tencent Video.

Bộ phim đồng thời xác lập kỷ lục phim đô thị phá mốc nhiệt này nhanh nhất năm 2024.

Dù đạt nhiều thành tích, nhưng "Câu chuyện của hoa hồng" vẫn gặp phải những tranh cãi đáng tiếc. Trong đó, vai diễn của Lâm Canh Tân bị xem là điểm trừ của phim.

Nam tài tử đảm nhiệm vai sinh viên đại học trong "Câu chuyện của hoa hồng" nhưng hiện anh đã ở độ tuổi U40. Vậy nên, nhiều khán giả tranh cãi rằng Lâm Canh Tân "cưa sừng làm nghé".

Tài tử họ Lâm vào vai Phượng Hiệp Văn, chồng cũ của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi). Cả hai gặp nhau ở trường đại học và có tình cảm với nhau.

Ở phân cảnh quá khứ, tái hiện lại cảnh Phương Hiệp Văn đang là sinh viên đại học. Lâm Canh Tân tự đảm nhiệm vai này lúc trẻ mà không có diễn viên đóng thế.

Nhiều khán giả cho rằng nam tài tử bị già so với lứa tuổi của một nam sinh đại học. Anh lộ nhiều khuyết điểm trên gương mặt dù đã trang điểm kĩ.

Trước đó, Lâm Canh Tân thậm chí còn bị chê già khi đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh trong "Dữ phượng hành" dù nam tài tử còn trẻ hơn đàn chị 1 tuổi.

Theo nguyên tác từ tiểu thuyết cùng tên, Phương Hiệp Văn và Hoàng Diệc Mai sẽ tiến đến hôn nhân trong những tập tiếp theo. Tuy nhiên, cả hai sớm đường ai nấy đi do không tìm được tiếng nói chung.

Dù gặp tranh cãi về tạo hình nhưng nhìn chung màn thể hiện của Lâm Canh Tân ở "Câu chuyện của hoa hồng" cũng không quá tệ. Nam tài tử cũng được xem là một trong những ngôi sao có thực lực diễn xuất ở thời điểm hiện tại.