Hội An vào top 4 những thành phố tốt nhất thế giới

Thủy Tiên
Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure vừa công bố danh sách 25 điểm đến tốt nhất thế giới, trong đó phố cổ Hội An của Việt Nam xếp thứ 4.

Giải thưởng World’s Best Awards năm nay dựa trên khảo sát từ hơn 186.000 độc giả, đưa ra hơn 700.000 phiếu đánh giá về hơn 8.700 cơ sở, bao gồm khách sạn, thành phố, hãng du thuyền, và nhiều dịch vụ du lịch khác. Các thành phố có mặt trong bảng xếp hạng sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như văn hóa, ẩm thực, sự hiếu khách, các điểm tham quan hay mua sắm.

Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách, xếp ở vị trí thứ 4 với 90,67 điểm. Đô thị cổ này được các chuyên gia đánh giá là nơi lý tưởng dành cho những tín đồ sành ăn, đặc biệt là món bánh mì và cao lầu. Hội An cũng là điểm đến dành cho người yêu thích lịch sử với kiến trúc cổ mang phong cách ấn tượng.

W-DJI_0440.JPG.jpgHội An vào top 4 những thành phố tốt nhất thế giới- Ảnh 1.

Đô thị cổ Hội An nhìn từ trên cao

NAM THỊNH

Các thành phố xếp trên Hội An lần lượt là: San Miguel de Allende (Mexico), Udaipur (Ấn Độ), Kyoto (Nhật Bản).

Một số thành phố nổi tiếng xinh đẹp khác cũng lọt vào danh sách này như: Florence và Roma (Italia), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Porto (Bồ Đào Nha), Barcelona (Tây Ban Nha)...