“Hierarchy” tăng vọt về lượt xem, vươn lên Top 1 Netflix toàn cầu

Thủy Tiên
Dù gây tranh cãi, bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hierarchy” vẫn đứng Top 1 Netflix toàn cầu.

Dù gây tranh cãi, bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hierarchy” vẫn đứng Top 1 Netflix toàn cầu.

“Hierarchy” tăng vọt về lượt xem, vươn lên Top 1 Netflix toàn cầu

“Hierarchy” đứng Top 1 Netflix toàn cầu. Ảnh: Nhà sản xuất

Nền tảng trực tuyến Netflix vừa công bố bảng xếp hạng Top 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất tuần trên toàn cầu (tính từ 10-16.6.2024).

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hierarchy” (tựa Việt: Thứ bậc) leo lên vị trí số 1 với 6,3 triệu lượt xem. Tuần trước, “Hierarchy” ra mắt ở vị trí thứ 2 với 3,5 triệu lượt xem.

Tác phẩm đứng đầu ở 9 quốc gia/vùng lãnh thổ bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), và lọt Top 10 Netflix tại 51 quốc gia khác.

H

“Hierarchy” lấy bối cảnh học đường. Ảnh: Nhà sản xuất

“Hierarchy” xoay quanh vụ bê bối xảy ra sau khi một học sinh bí mật chuyển đến trường trung học Jushin, nơi 0,01% số học sinh đứng đầu nắm quyền kiểm soát pháp luật và trật tự. Phim do Roh Jeong Eui, Lee Chae Min, Kim Jae Won đóng chính.

Tác phẩm gây tranh cãi vì kịch bản nhiều lỗ hổng, có chứa nhiều cảnh bạo lực, phân biệt đối xử, ma túy và mối quan hệ không phù hợp giữa giáo viên - học sinh. Kết phim cũng bị cho là thiếu thuyết phục.

Tuy nhiên, phim vẫn thu hút lượng khán giả nhất định vì có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, ngoại hình sáng. Bối cảnh, trang phục trong phim được đầu tư. Hai nam diễn viên Lee Chae Min và Kim Jae Won được khen diễn xuất tròn vai, bộc lộ rõ tính cách nhân vật.

Các vấn nạn được đề cập cũng là vấn đề nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc, nên đã kích thích sự tò mò của công chúng. Thậm chí, không ít khán giả kỳ vọng “Hierarchy” sẽ có phần hai.

“Dù tôi không phải người hùng” có tuần thứ 6 lọt Top 10. Ảnh: Nhà sản xuất

“Dù tôi không phải người hùng” có tuần thứ 6 lọt Top 10. Ảnh: Nhà sản xuất

Trong Top 10 Netflix tuần này, bộ phim “The Atypical Family” (Dù tôi không phải người hùng) do Jang Ki yong, Chun Woo Hee đóng chính, vẫn duy trì hạng 3 với 1,7 triệu lượt xem.

“The 8 Show” của Ryu Jun Yeol, Chun Woo Hee, Park Jeong Min duy trì hạng 6 với 900.000 lượt xem và đã có tuần thứ 5 liên tiếp lọt Top 10.

Đáng chú ý, phim truyền hình “Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won chứng kiến tuần thứ 15 liên tiếp có mặt trong Top 10 Netflix toàn cầu. Tuần này, phim vẫn duy trì 700.000 lượt xem.