Angela Phương Trinh xin lỗi khán giả, Sở Thông tin và Truyền thông đang thu thập thông tin, xử lý

Liên Nhi
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đang thu thập và nắm thêm thông tin những phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo trên tài khoản Angela Phương Trinh để phối hợp xử lý.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đang thu thập và nắm thêm thông tin những phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo trên tài khoản Angela Phương Trinh để phối hợp xử lý.​​​​​​​

Angela Phương Trinh xin lỗi trên trang cá nhân - Ảnh: Facebook nhân vật

Angela Phương Trinh xin lỗi trên trang cá nhân - Ảnh: Facebook nhân vật

Chiều 6-6, Angela Phương Trinh (tài khoản có tích xanh chính chủ) đăng lời xin lỗi khán giả trên trang cá nhân và giải thích một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.

Về những bài đăng liên quan đến ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ), Angela Phương Trinh cho biết cô lo lắng trước hình ảnh, clip về đoàn người tu tập đi bộ gây tắc nghẽn giao thông.

"Có nhiều người ủng hộ ông Lê Anh Tú một cách cực đoan, có hành động và lời lẽ xúc phạm tăng ni trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam gây chia rẽ, mất đoàn kết tôn giáo.

Trinh gửi link tại comment (bình luận - PV) cho mọi người cùng đọc và tiếp cận những thông tin chính thống để có những nhận định chính xác nhất" - Angela Phương Trinh viết.

Cô cho biết thêm hiện nay ông Thích Minh Tuệ đã dừng đi bộ nên cô xóa các bài viết về ông để tránh gây ra những ý kiến trái chiều.

Còn về thông tin liên quan đến thượng tọa Thích Chân Quang, Angela Phương Trinh nói việc cô tiếp cận gần hay những tin đồn trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Angela Phương Trinh mong cơ quan chức năng xác minh những hành vi bôi nhọ gây ảnh hưởng đến cô - Ảnh: Facebook nhân vật

Angela Phương Trinh mong cơ quan chức năng xác minh những hành vi bôi nhọ gây ảnh hưởng đến cô - Ảnh: Facebook nhân vật

Liên quan đến thông tin mất tích, gia đình không liên lạc suốt hai năm qua, Angela Phương Trinh cũng có phản hồi rằng cô chia sẻ công khai các hoạt động trên mạng xã hội.

Cô khẳng định "không có chuyện u mê tu tập, ẩn lánh khỏi đời mà không làm gì".

Angela Phương Trinh giải thích thêm: "Nếu search tìm tên Trinh và tên em gái Trinh trên Facebook thì hai năm gần đây sẽ thấy Trinh và Trang xuất hiện cùng nhau, đi sự kiện, về quê ăn Tết, đi ăn giỗ, đi cà phê, quay chụp, livestream chung.

Trinh cũng quay clip quảng cáo với mẹ và gần hai năm nay Trinh cũng qua nhà thăm mẹ, nhắn tin liên lạc mẹ… Chuyện gia đình Trinh cũng mong đừng hiểu lầm, để không ảnh hưởng đến ba, mẹ và em gái Trinh".

Cô mong cơ quan chức năng xác minh những hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự trên vì ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và gia đình cô.

Chiều 6-6, trả lời tại buổi họp báo định kỳ ở Trung tâm báo chí TP.HCM, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết: "Hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang thu thập và nắm thêm thông tin về vụ việc và sẽ phối hợp xử lý khi có đề nghị, yêu cầu từ các đơn vị liên quan".

Trước đó Angela Phương Trinh liên tục đăng những thông tin gây tranh cãi trên Facebook liên quan ông Thích Minh Tuệ, nhằm hạ thấp uy tín của một số cá nhân, tổ chức.

Cô cho rằng những quan điểm trái ngược với mình là "truyền thông bẩn", còn những người có quan điểm trái ngược là "giặc".

Liên quan những phát ngôn gây tranh cãi về tôn giáo trên tài khoản Angela Phương Trinh, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã nắm vụ việc.

"Sở Văn hóa và Thể thao sẽ trao đổi với Sở Thông tin và Truyền thông thêm về trường hợp này trên góc độ chuyên môn văn hóa" - đại diện Sở Văn hóa và Thể thao nói với Tuổi Trẻ Online.

Angela Phương Trinh từng đăng các thông tin sai lệch, phản khoa học là nuốt giun đất sống sẽ chữa khỏi COVID-19 và bị phạt 7,5 triệu đồng.

Về vụ việc liên quan đến ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố cáo người tung tin đồn sang Mỹ sinh con và Midu đề nghị sở xử lý kênh fanpage và TikTok đưa thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến mình, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang trong quá trình tiếp nhận xử lý đơn, chưa có kết quả xử lý.

Khi có kết quả xử lý, sở sẽ thông tin đến báo chí.