Trong lúc thị trường đang 50/50 thì bàn tí về kinh tế vĩ mô với ae vậy.

Anh Dương Hoan Tuyên
Hiện tại tình hình kinh tế vĩ mô khá tốt và có thể nói là Mỹ đã hạ cánh mềm. Việc FED nâng lãi suất không làm nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề và suy thoái như lúc trước nhiều chuyên gia kinh tế dự báo.

Lúc trước mỗi khi nhắc đến việc FED nâng lãi suất là mọi người đều rén, thị trường phản ứng với tin tức tanh tách như tép nhảy. Thế mà từ bao giờ mọi người đã không còn quan tâm tới vĩ mô nữa.

Hay nói đúng hơn là tình hình vĩ mô bây giờ không còn tác động nhiều đến tâm lí của nhà đầu tư trong thị trường Crypto. Mọi người đều bận hype với tin tức Bitcoin ETF hết rồi. Nhưng mọi chuyện có thực sự đã dừng lại ở đây chưa?

Theo FED thì khả năng là lãi suất không tăng nữa và có thể giảm trong năm nay. Nếu lạm phát giữ mức ổn định, tăng trưởng của doanh nghiệp vẫn ổn và tỉ lệ thất nghiệp thấp thì chúng ta có thể coi là thị trường dần ấm lên rồi.

Hiện tại tâm lí nhà đầu tư nhỏ lẻ vãn còn rất bullish với thị trường. Nhưng mọi chuyện chưa thực sự dừng lại ở đó, một khi lãi suất đi ngang và thực sự ngấm vào thị trường thì lúc này mới là giai đoạn căng thẳng với ae kinh doanh truyền thống.

Một số ngân hàng sẽ có thể sẽ rơi vào tình trạng kẹt thanh khoản vì hiện tại lượng thanh khoản dư thừa cũng đang bắt đầu sắp cạn dần.

Vậy theo ae thì năm nay chúng ta sẽ có một Uptrend sớm hơn mọi năm hay Uptrend sẽ thực sự bắt đầu vào cuối năm nay và đầu năm sau?