Quyền Linh hết mình với vai diễn trong phim 'Hai Muối'

Thủy Tiên
Chỉ trong vòng 5 tháng, nghệ sĩ Quyền Linh đã giảm gần 30 kg, học lái vỏ lãi để vào vai người cha nghèo một mình nuôi con trong "Hai Muối".

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết lúc anh gặp trao đổi kịch bản, diễn viên Quyền Linh nặng gần 100 kg. Để tạo được nét khắc khổ của người cha dầm mưa dãi nắng, nuôi con ăn học, diễn viên được yêu cầu giảm cân.

Sau bốn, năm tháng trời nhờ sự cố gắng của nghệ sĩ cũng như là sự giúp đỡ từ phía gia đình, nghệ sĩ Quyền Linh đã giảm xuống còn  hơn 70kg.

Khi vai diễn yêu cầu nghệ sĩ phải biết chạy võ lái, đánh đờn cò. Diễn viên đã sẵn sàng về ấp đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ, TP HCM), tìm hiểu cuộc sống của một diêm dân, nắm bắt tâm lý, ngữ điệu nhân vật. Sau một thời gian, khuôn mặt, ngoại hình đen đúa hơn.

Có phân đoạn, anh phải dầm mưa từ 17h đến 5h sáng hôm sau, người rét run vì lạnh. Ở cảnh ông Hai bị tai nạn giao thông, người anh cũng chịu nhiều vết xây xát. Một lần thăm cha trường quay, con gái - bé Lọ Lem - khóc vì thương anh vất vả.

Quyền Linh (phải) diễn cảnh gánh muối ở ấp đảo Thiềng Liềng. Ảnh: Đức Thiện

Quyền Linh (phải) diễn cảnh gánh muối ở ấp đảo Thiềng Liềng. Ảnh: Đức Thiện

Vũ Thành Vinh cho biết bối cảnh chính được đặt tại làng nghề làm muối của ấp đảo. Êkíp xuống địa điểm trước hai tháng để xây nhà của nhân vật chính, chuẩn bị khoảng 200 kg cá dứa, hàng tấn muối cho các cảnh quay.

Theo đạo diễn, đặc trưng nghề muối ở Thiềng Liềng diễn ra vào mùa khô, từ tháng 10 âm lịch đến tháng 4 năm sau, êkíp chạy đua với thời gian, vận chuyển nhiều tấn thiết bị về ấp đảo để đảm bảo cảnh đồng muối được quay vào thời điểm đẹp nhất trong năm. "Chúng tôi hy vọng cuộc sống diêm dân được truyền tải trên màn ảnh rộng, góp phần quảng bá du lịch cộng đồng tại đây", Vũ Thành Vinh nói.

Câu chuyện xoay quanh ông Hai - người cha mưu sinh bằng nghề làm muối. Cuộc sống khó khăn, nhiều lần gia đình ông rơi vào bế tắc. Khi con gái - Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) trưởng thành, lên thành phố học đại học, mâu thuẫn cha con ông Hai dần nổ ra do quan điểm "thoát nghèo" của người con. Phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Vân, Việt Anh, Công Ninh, Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà.