Đây là lần thứ hai nhà ga T3 – công trình trị giá hơn 11.000 tỉ đồng, vừa khánh thành ngày 19-4 – bị sự cố nước mưa. Trước đó, ngày 7-5, cũng xảy ra hiện tượng dột tại khu vực phòng chờ.
Tuy nhiên, đại diện nhà thầu Hancorp (đơn vị thi công phần mái) cho rằng đây không phải hiện tượng “dột” như lần trước, mà là sự cố kỹ thuật: một mối nối của ống thoát nước bị hở gioăng khiến nước chảy xuống sảnh. Theo nhà thầu, do đây là ống đứng, áp lực nước lớn nên khi gioăng hở, nước tràn ra sàn rất nhanh. Sự cố được khắc phục ngay sau đó, và đến tối cùng ngày, đội thi công thay gioăng, kiểm tra toàn bộ hệ thống thoát nước.
Dù vậy, sự việc tiếp tục dấy lên lo ngại về chất lượng công trình. Trước đó, Hancorp từng thừa nhận hiện tượng dột nước ngày 7-5 là do keo chống thấm tại các mối nối bị bong tróc, chứ không phải do vật liệu hay thiết kế mái.
Nhà ga T3 có quy mô 112.500m², được kỳ vọng phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa mỗi năm, giảm tải cho ga T1. Tất cả chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines hiện đã chuyển sang khai thác tại đây. Với tần suất phục vụ hàng chục nghìn hành khách mỗi ngày, đòi hỏi chất lượng và độ ổn định của công trình phải được đảm bảo tuyệt đối.