Lưu ý gì khi mua ki-ốt chợ?

Vũ Duy Anh
Với số vốn 400 triệu đồng, chuyên gia khuyên nên vay thế chấp để mua ki-ốt, nhưng cần thẩm định kỹ về giá, vị trí và kế hoạch kinh doanh.

Chào mọi người, tôi 31 tuổi, chưa có gia đình và đang sống ở tỉnh lẻ miền Trung. Hiện tại tôi chỉ có khoản tiết kiệm 400 triệu đồng. Vì ở chung với ba mẹ nên chi tiêu hàng tháng tầm 5 triệu đồng. Thu nhập trung bình của tôi là 20 triệu mỗi tháng.

Tôi đang có ý định sẽ mua mảnh đất huyện ven tỉnh lỵ ở nơi đang sống tầm 800 triệu đồng. Số tiền thiếu sẽ vay ngân hàng. Tôi đang tìm hiểu và tìm đất.

Ngoài phương án trên, tôi thấy một dự án chợ ở thị trấn đang sống rao bán nhà ki-ốt 2 tầng cũng tầm 800 triệu. Tôi chưa có kinh nghiệm buôn bán và nếu mua ki-ốt chủ yếu để dành hoặc cho thuê, hay cho người nhà mượn kinh doanh nếu muốn.

Tôi thấy hiện các ki-ốt chợ truyền thống rất ít khách vì thị trường mua online nhiều. Tôi cũng chưa có kinh nghiệm buôn bán gì và còn công việc hành chính đang làm. Không biết những rủi ro khi mua ki-ốt là gì? Mong mọi người cho lời khuyên. Chân thành cảm ơn!