Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, Kim Soo Hyun hiện là người mẫu cho 16 thương hiệu, bao gồm Eider, Shabu All Day, Dinto, Homeplus, Shinhan Bank, Tous Les Jours, Cuckoo, Prada, Jo Malone London và nhiều tên tuổi khác. Tuy nhiên, sau những tranh cãi xoay quanh đời tư của anh, ngành quảng cáo đã rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Ngành quảng cáo rối ren vì bê bối của Kim Soo Hyun
Một số thương hiệu như K2 Korea và Shabu All Day đã gỡ bỏ tất cả hình ảnh của Kim Soo Hyun khỏi các nền tảng của họ do lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu. Dinto, công ty mỹ phẩm mà Kim Soo Hyun hợp tác, cũng đã tạm ngừng tất cả các hoạt động liên quan đến anh, thông báo: “Tất cả các nhân viên đã xác minh sự thật và thảo luận về những biện pháp cần thiết. Hiện tại, mọi lịch trình liên quan đến Kim Soo Hyun đều bị hoãn".
CJ Foodville, công ty đã ký hợp đồng với Kim Soo Hyun làm người mẫu cho Tous Les Jours vào tháng 9 năm ngoái, có thể sẽ không gia hạn hợp đồng khi nó hết hạn vào cuối tháng này.
Nhiều thương hiệu đình chỉ hợp tác với Kim Soo Hyun
Với sự nổi tiếng khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, Kim Soo Hyun đã kiếm được một khoản thù lao khổng lồ từ quảng cáo. Sau thành công của bộ phim "Vì sao đưa anh tới" (2012), ước tính doanh thu quảng cáo hàng năm của anh đã đạt đến 50 tỷ won. Mức phí người mẫu hàng năm vào thời điểm đó dao động xung quanh 1 tỷ won. Mặc dù sự nghiệp của anh chững lại vì nghĩa vụ quân sự, nhưng anh vẫn là một trong những người mẫu có thu nhập cao nhất.
Theo bảng xếp hạng Chỉ số danh tiếng thương hiệu tháng 1/2025 do Viện nghiên cứu danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc công bố, Kim Soo Hyun xếp thứ 8, sau những tên tuổi lớn như Byeon Woo Seok, Son Heung Min, Lim Young Woong, aespa, Cha Eun Woo, BTS và BLACKPINK. Mức thù lao quảng cáo của Cha Eun Woo dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ won mỗi năm, dự đoán mức thù lao của Kim Soo Hyun có thể tương đương hoặc thấp hơn một chút.
Với thù lao cao, rủi ro pháp lý cũng đồng nghĩa với mức phí phạt lớn. Các hợp đồng quảng cáo thường có điều khoản yêu cầu thanh toán gấp 2-3 lần phí quảng cáo trong trường hợp có tranh cãi xã hội hay vi phạm pháp luật.
Phí phạt có thể lên đến hàng chục tỷ won
Nếu thù lao quảng cáo của Kim Soo Hyun ước tính khoảng 500 triệu won cho mỗi hợp đồng, tổng mức phí phạt có thể dao động từ 16 tỷ đến 24 tỷ won.
Trước đây, đã có những trường hợp người nổi tiếng phải trả phí phạt vì vi phạm đạo đức. Ví dụ, năm 2014, diễn viên Lee Soo Geun bị công ty Bullsone kiện đòi bồi thường 2 tỷ won vì tham gia đánh bạc bất hợp pháp. Tòa án quyết định anh phải trả 700 triệu won, gấp 2,8 lần thu nhập của anh. Tương tự, nhóm T-ara bị thương hiệu thời trang Chatelaine kiện vì vướng phải bê bối bắt nạt và phải trả khoản phí phạt 400 triệu won, gấp đôi mức phí quảng cáo ban đầu.
Câu chuyện của Kim Sae Ron và cáo buộc tình dục
Mới đây, gia đình Kim Sae Ron đã công khai thông qua các phương tiện truyền thông rằng cô và Kim Soo Hyun đã có mối quan hệ không phù hợp từ năm 2015, khi cô còn là trẻ vị thành niên. Vào ngày 12/3, họ đã chia sẻ một lá thư được cho là của Kim Soo Hyun gửi trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2018, cùng những bức ảnh cho thấy cả hai có hành vi tình cảm.
Ở Hàn Quốc, hành vi tình dục giữa người lớn và trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi bị coi là tội hiếp dâm, bất kể có sự đồng ý hay không và có thể bị phạt ít nhất ba năm tù. Tuy nhiên, vào năm 2015, khi Kim Soo Hyun và Kim Sae Ron được cho là bắt đầu mối quan hệ, độ tuổi xác định tội hiếp dâm là 13, nên Kim Soo Hyun không bị truy tố nếu có quan hệ tình dục với cô.
Hệ lụy lớn nếu cáo buộc là thật
Nếu những cáo buộc là chính xác, Kim Soo Hyun sẽ không chỉ đối mặt với khoản phí phạt lớn mà còn là sự nghiệp đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gold Medalist, công ty quản lý của anh, đã bác bỏ những cáo buộc này, đồng thời tuyên bố: "Đây là những cáo buộc sai sự thật và chúng tôi sẽ tiến hành hành động pháp lý mạnh mẽ đối với Viện Garo Sero vì phát tán thông tin sai lệch."