Dự báo xu hướng ngành bất động sản năm 2024

Hà Ngọc Phượng
Giới phân tích dự báo triển vọng ngành bất động sản năm 2024 sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lãi suất thấp, các nút thắt pháp lý được giải quyết và rủi ro thanh khoản bắt đầu giảm. Đồng thời, việc tái cấu trúc nguồn vốn, mua bán sáp nhập (M&A) và tập trung vào bất động sản trung cấp sẽ là những xu hướng chính của ngành trong năm nay.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS), năm 2024, triển vọng ngành bất động sản sẽ tích cực hơn nhờ các yếu tố mặt bằng lãi suất về mức thấp tác động tích cực đến nhu cầu mua bất động sản, Luật Đất đai (sửa đổi) dự kiến được thông qua góp phần giải quyết vướng mắc pháp lý; rủi ro thanh khoản của các doanh nghiệp giảm khi thực hiện cơ cấu nợ vay.

Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức mà các doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt gồm: Các dự án bị đình trệ khiến nguồn cung giảm và khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.

Năm nay, các doanh nghiệp bất động sản cũng sẽ tập trung vào tái cấu trúc nguồn vốn và M&A bên cạnh việc tập trung phát triển bất động sản trung cấp.